Turtle Graphics (cont...)
ഒരു
കൂട്ടം വിലകള് ഒരു ചരത്തില്
ഉള്പ്പെടുത്തുന്നതിന്
പൈത്തണ് ഭാഷയിലുപയോഗിക്കുന്ന
നിര്ദ്ദേശമാണ്
range
എന്നത്
.
പൈത്തണില്
സംഖ്യകളുടെ സമാന്തരശ്രേണികള്
(arithmetic
progressions) നിര്മ്മിക്കാനുള്ള
ഒരു മാര്ഗ്ഗം കൂടിയാണ് range()
IDLE
തുറന്ന്
താഴെക്കാണുന്ന പ്രോഗ്രാം
പരീക്ഷിച്ചുനോക്കുക
range(10)
range(1,11)
range(1,2,11)
range(10)
എന്ന
പ്രോഗ്രാം ശകലം
IDLE
സോഫ്റ്റ്വെയറില്
പ്രവര്ത്തിക്കുമ്പോള്
,
നമുക്ക്, പൂജ്യം
മുതല് സൂചിപ്പിച്ച സംഖ്യയ്ക്ക്
തൊട്ടുമുമ്പുവരെയുള്ള
പൂര്ണ്ണസംഖ്യകളുടെ ഒരു
ശ്രേണി
[,
]
എന്നീ
ചതുര ബ്രായ്ക്കറ്റുകള്ക്കുള്ളിലായി
ലഭിക്കുന്നു
.
ഇങ്ങനെ
ചതുര ബ്രായ്ക്കറ്റുകള്ക്കുള്ളില്
അര്ധവിരാമം
(
കോമ
:
, )
ഉപയോഗിച്ച്
വേര്തിരിച്ച് മൂല്യങ്ങള്
എഴുതുന്നതിന് ലിസ്റ്റ്
(
list)
എന്നാണ്
പൈത്തണില് പറയുക
.
a=range(10) എന്ന
നിര്ദ്ദേശം നല്കിയാല്
0,1,2,3,4,5,6,7,8,9 എന്നീ
സംഖ്യകള് a എന്ന
ചരത്തില് ശേഖരിക്കപ്പെടും.
ഇതിനു പകരമായി
a=range(0,10) എന്ന്
നല്കിയാലും മതി.
a=range(1,10,2) എന്ന
നിര്ദ്ദേശം നല്കിയാല് 10
നു താഴെയുള്ള ഒറ്റ
സംഖ്യകള് (1,3,5,7,9) a എന്ന
ചരത്തില് ശേഖരിക്കപ്പെടും.
പൈത്തണ്
ഗ്രാഫിക് നിര്ദ്ദേശങ്ങള്
from turtle import* – ടര്ട്ടില്
ഗ്രാഫിക്സ് കമ്പ്യൂട്ടറില്
പ്രവര്ത്തനക്ഷമമാക്കുന്നതിന്
പ്രോഗ്രാമിന്റെ തുടക്കത്തില്
നല്കണം.
forward( ) – ടര്ട്ടില്
വലതുവശത്തേക്ക് ചലിപ്പിക്കുന്നതിന്
right( ) – ടര്ട്ടിലിന്റെ
ദിശ നിശ്ചിത ഡിഗ്രി വലത്തോട്ടു
തിരിയാന്
left( ) – ടര്ട്ടിലിന്റെ
ദിശ നിശ്ചിത ഡിഗ്രി ഇടത്തോട്ടു
തിരിയാന്
showturtle( ) – ടര്ട്ടില്
പ്രത്യക്ഷപ്പെടാന്
hideturtle( ) – ടര്ട്ടില്
അപ്രത്യക്ഷമാകാന്
circle( ) – ടര്ട്ടില്
വൃത്താകൃതിയില് ചലിപ്പിക്കുന്നതിന്
dot( ) – ഒരു
ബിന്ദു രേഖപ്പെടുത്തുന്നതിന്
penup( ) – വരകള്
തെളിയാതെ ടര്ട്ടില്
ചലിപ്പിക്കുന്നതിന്
pendown( ) – ടര്ട്ടില്
ചലിപ്പിക്കുന്നതിന് അനുസരിച്ച്
വര തെളിയാന്
pencolor() – രൂപങ്ങളുടെ
നിറം നിര്ണ്ണയിക്കാന്
pensize() – വരകളുടെ
വീതി നിര്ണ്ണയിക്കാന്
write() – ഗ്രാഫിക്
സ്ക്രീനില് ഒരു സംഖ്യ പ്രന്റ്
ചെയ്യാന്
time.sleep() – രണ്ടു
നിര്ദ്ദേശങ്ങള്ക്കിടയില്
ഒരു നിശ്ചിത സമയം pause ചെയ്യുവാന്
import time – സമയവുമായി
ബന്ധപ്പെട്ട നിര്ദ്ദേശങ്ങള്
പ്രോഗ്രാമില് ഉള്പ്പെടുത്താന്
പ്രോഗ്രാമിന്റെ തുടക്കത്തില്
നല്കണം.
clear() – ഗ്രാഫിക്
സ്ക്രീനിലെ വരകളും എഴുത്തുകളും
പൂര്ണ്ണമായും ഇല്ലാതാക്കാന്
ഉദാ 1:
ഉദാ 1:
60 സെക്കന്റ് മുതല് ഒരു സെക്കന്റ് വരെ കാണിക്കുന്ന കൗണ്ട് ഡൗണ് ക്ലോക്ക് നിര്മ്മിക്കാനുള്ള പ്രോഗ്രാം താഴെ കൊടുത്ത രീതിയില് IDLE സോഫ്റ്റ്വെയര് ഉപയോഗിച്ച് തയ്യാറാക്കി നോക്കൂ.
from turtle import*
import time
hideturtle()
for s in range (60,0,-1):
write(s)
time.sleep(1)
clear()
ഉദാ 2:
ഒരു ജ്യാമിതീയ പാറ്റേണ് നിര്മ്മിക്കാനുള്ള പ്രോഗ്രാം താഴെ കൊടുത്ത രീതിയില് IDLE സോഫ്റ്റ്വെയര് ഉപയോഗിച്ച് തയ്യാറാക്കി നോക്കൂ.
from turtle import*
pencolor("blue")
pensize(4)
for i in range(8):
rt(45)
circle(50)
ഉദാ 3:
from turtle import*
import time
hideturtle()
for s in range (60,0,-1):
write(s)
time.sleep(1)
clear()
ഉദാ 2:
ഒരു ജ്യാമിതീയ പാറ്റേണ് നിര്മ്മിക്കാനുള്ള പ്രോഗ്രാം താഴെ കൊടുത്ത രീതിയില് IDLE സോഫ്റ്റ്വെയര് ഉപയോഗിച്ച് തയ്യാറാക്കി നോക്കൂ.
from turtle import*
pencolor("blue")
pensize(4)
for i in range(8):
rt(45)
circle(50)
ഉദാ 3:
ഏതു
സംഖ്യയുടേയും ഗുണനപ്പട്ടിക
കാണാനുള്ള ഒരു പ്രോഗ്രാം.
കമ്പ്യൂട്ടര്
ഒരു സംഖ്യ ഇന്പുട്ടായി
സ്വീകരിക്കുകയും തുടര്ന്ന്
ആ ഗുണനപ്പട്ടിക പ്രിന്റ്
ചെയ്യുകയും ചെയ്യുന്നു.
n=input("Enter a Number : ")
for i in range(1,11):
print i,"x",n,"=",i*n
for i in range(1,11):
print i,"x",n,"=",i*n
(ഈ പ്രോഗ്രാമില് ഗ്രാഫിക് നിര്ദ്ദേശങ്ങളില്ലാത്തതിനാല് ഉത്തരം Python Shell ജാലകത്തിലാണ് ദൃശ്യമാകുക.)
No comments:
Post a Comment